รปภ. มีวิธีการอย่างไร เพื่อคัดกรองบุคคลเข้า-ออก สถานที่ เพื่อป้องกัน COVID-19

รปภ

ไวรัส covid-19 เป็นโรคระบาดที่อันตราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ รปภ มีบทบาทสำคัญในการควบคุมการเข้าออกของบุคคลระหว่างอาคารกับที่สาธารณะ เพราะหากมีผู้ติดเชื้อเล็ดลอดมาแพร่กระจายให้แก่ผู้อื่น จะทำให้เกิดปัญหาในวงกว้างได้

เรามาดูกันว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยมีวิธีการในการควบคุมการเข้า-ออกสถานที่เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างไรบ้าง

  1. ตรวจการสวมใส่หน้ากากอนามัย

หน้ากากอนามัยเป็นของใช้พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับทุกคนในการป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของโรคนี้ ดังนั้นในจุดคัดกรองตรงทางเข้าออกประตู จะต้องมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยคอยสังเกตการณ์ให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้องเสมอ ทั้งนี้ในบางสถานที่ เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำจะมีตู้อัตโนมัติให้ซื้อหน้ากากอนามัยแบบพรีเมี่ยม เป็นการส่งเสริมให้มาตรการควบคุมไวรัส covid-19 ของเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นด้วย

  1. ตรวจวัดระดับไข้

ในจุดตรวจคัดกรองโรค เจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย จะต้องวัดอุณหภูมิของร่างกายโดยไม่จำเป็นต้องใช้ปรอทวัดไข้อย่างในโรงพยาบาล เพราะใช้เวลามากและไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทุกคนจึงต้องใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิทางหน้าผากและอ่านตัวเลขอุณหภูมิให้ลูกค้าสามารถทราบว่าอุณหภูมิของตัวเองนั้นอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่ หากมีผู้ใดที่อุณหภูมิสูงกว่าที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ก็จำเป็นจะต้องกักตัวแยกออกไปให้ห่างจากผู้อื่น และเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยต้องประสานงานไปยังหัวหน้าเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย หรือสายตรวจเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเพื่อดำเนินการแจ้งแก่เจ้าของสถานที่และกระทรวงสาธารณสุขต่อไปด้วย

  1. ดูแลให้ผู้ผ่านเข้าออกประตูใช้เจลแอลกอฮอล์

เจลและสเปรย์แอลกฮอล์ เป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิดที่หาซื้อได้สะดวกและราคาไม่แพง แต่ก็ต้องหมั่นตรวจเช็ควันหมดอายุ เพื่อป้องกันไม่ให้ระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ต่ำกว่าเกณฑ์ 70% เพราะจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัส ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยต้องกำชับให้ผู้จะเข้าออกผ่านประตูทำความสะอาดมือบ่อย ๆ ด้วย เพื่อให้การควบคุมไวรัสโควิคทำได้ดียิ่งขึ้น

  1. ช่วยแนะนำการกรอกข้อมูล

ตำแหน่งที่ผ่านเข้าออกประตู จะต้องมีสมุดให้บันทึกชื่อนามสกุลหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ ช่วงเวลาที่เข้าและออก เพื่อใช้ในการตรวจสอบย้อนหลัง หากพบในภายหลังว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด จะได้ติดตามตัวได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือจะเป็นการบันทึกผ่านแอปพลิเคชัน ไทยชนะ ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยต้องสามารถบริการและแนะนำการใช้แอปพลิเคชันได้ด้วย

  1. ช่วยติดสติกเกอร์เพื่อเป็นสัญลักษณ์

การติดสติกเกอร์เป็นสัญลักษณ์ที่ปกเสื้อในสถานที่สำคัญ จะช่วยให้ทราบว่าบุคคลนั้นผ่านการตรวจอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอฮอล์และมีการบันทึกข้อมูลอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว เป็นการส่งเสริมมาตรการป้องกันไวรัส covid-19 ให้มีความเข้มงวดและเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติแก่หน่วยงานอื่นด้วย

นอกจากเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย ต้องดูแลความสงบเรียบร้อยในสถานที่ต่าง ๆ แล้วในภาวะไวรัสโควิคระบาดอย่างนี้ ยังมีบทบาทอย่างมากในการป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของโรคนี้ได้ตามที่กล่าวมาด้วย

หากท่านต้องการใช้บริการดูแลความปลอดภัย และ รปภ จากเรา Security 1 Service โปรดติดต่อเราได้ตามช่องทางต่อไปนี้

ช่องทางการติดต่อ

IG : Security1service

FB : Security 1 Service

LINE : @security1service

Website : https://security1service.com

Post Tags :

Share :

About Us

บริษัท รักษาความปลอดภัย วัน เซอร์วิส
Security 1 Service

Contact Us

สอบถามรายละเอียดบริการหรือข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อเพื่อประเมินราคา

เราตอบทุกคำถาม
และยินดีให้คำปรึกษาโดยทีมงานมืออาชีพ